ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน |
ประเด็นที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน |
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
การเผยแพร่ข้อมูล |
01 |
โครงสร้าง |
-แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย งานแผนกวิชา เป็นต้น |
แสดงข้อมูลข้อที่ O1 |
02 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
- แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา – แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
|
แสดงข้อมูลข้อที่ O2 |
03 |
อำนาจหน้าที่ |
– แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น |
แสดงข้อมูลข้อที่ O3 |
04 |
แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือ
แผนปฏิบัติการประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2.เป้าหมาย 3.ตัวชี้วัด
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ O4 |
05 |
ข้อมูลการติดต่อ |
- แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย 1) ที่อยู่สถานศึกษา 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) E-mail 4) แผนที่ตั้ง
|
แสดงข้อมูลข้อที่ O5 |
06 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส.เป็นต้น |
แสดงข้อมูลข้อที่ O6 |
ประเด็นที่ 2 การบริหารงาน |
07 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ O7 |
ประเด็นที่ 3 การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
08 |
Q&A |
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง บนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา(Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น
|
แสดงข้อมูลข้อที่ O8 |
09 |
Social Network |
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter,Instagram , TikTok เป็นต้น
|
แสดงข้อมูลข้อที่ O9
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน |
ประเด็นที่ 4 การดำเนินงาน |
010 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.โครงการหรือกิจกรรม 2.งบประมาณที่ใช้ 3.ระยะเวลาในการดำเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 010 |
011 |
รายงานการกำกับติดตาม
การดำเนินงานประจำปีรอบ
6 เดือน |
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o10
- มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
- รูปแบบรายงานตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 011 |
012 |
รายงานผลการ
ดำเนินงานประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 012 |
ประเด็นที่ 5 การปฏิบัติหน้าที่ |
013 |
คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน ,คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ,คู่มือการเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน,คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 013 |
014 |
คู่มือหรือมาตรฐาน
การให้บริการ |
- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน,คู่มือนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 014 |
015 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
- เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจในการให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา,ความถึงพอใจต่อผู้สอน,ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 015 |
016 |
รายงานผลการสำรวจ
ความพึงพอใจการให้บริการ |
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 016 |
017 |
E–Service |
- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่,ระบบ ศธ 02 ,ระบบ RMS เป็นต้น
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 017
- ศธ 02
- RMS |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ |
ประเด็นที่ 6 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
018 |
แผนการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี |
- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร 2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 018 |
019 |
รายงานการกำกับ
ติดตามการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี รอบ
6 เดือน |
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ o18
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 019 |
020 |
รายงานผลการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่ปมีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 020 |
ประเด็นที่ 7 การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
021 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือแผนการจัดหาพัสดุ |
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน (*กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว”)
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 021 |
022 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ |
- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 022 |
023 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 023 |
024 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง 2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค
- และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 024 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
ประเด็นที่ 8 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
025 |
นโยบายการบริหาร
ทรัพยากรบุคคล |
- เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน เช่น พัฒนาการประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา,พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาล,กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา,
- พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ เป็นต้น
- แสดงนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนในการจัดทำแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของสถานศึกษา
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 025 |
026 |
การดำเนินการตาม
นโยบายการบริหาร
ทรัพยากรบุคคล |
- แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ o25
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 026 |
027 |
หลักเกณฑ์การบริหาร
และพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปี พ.ศ. 2567 อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1)
- การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร 2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร 3) การพัฒนาบุคลากร 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร 5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 027 |
028 |
รายงานผลการ
บริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลประจำปี |
- แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
- ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 028 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส |
ประเด็นที่ 9 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
029 |
แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบ ด้วย 1.รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน 2.ราย ละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 3.ส่วนงานที่รับผิดชอบ 4.และระยะเวลาดำเนินการ
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 029 |
030 |
ช่องทางแจ้ง
เรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษา
- ของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป
- เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 030 |
031 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2.จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 3.จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน(*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน)
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 031 |
ประเด็นที่ 10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
032 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา ผ่านทางช่องทางเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 032 |
033 |
การเปิดโอกาสให้เกิด
การมีส่วนร่วม |
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 033 |
|
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต |
ประเด็นที่ 11 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา |
ข้อ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
การเผยแพร่ข้อมูล |
034 |
นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy) |
- แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
- ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 034 |
035 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหา
รสถานศึกษา |
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 035 |
ประเด็นที่ 12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต |
036 |
การประเมินความเสี่ยง
การทุจริตและประพฤติมิ
ชอบประจำปี |
- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงต่อการทุจริตในสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย 1.เหตุการณ์ความเสี่ยง 2.ระดับของความเสี่ยง 3.มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 036 |
037 |
การดำเนินการเพื่อ
จัดการความเสี่ยงการ
ทุจริตและประพฤติมิชอบ |
- แสดงการผลการจัดกิจกรรมหรือดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 037 |
ประเด็นที่ 13. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
038 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
- มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนประกอบด้วย ดังนี้ 1.ระดับ ปวช.รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา 2.ระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา
- เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาจัดทำตามแผนการเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2567 และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) พุทธศักราช 2567
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 038 |
ประเด็นที่ 14. แผนป้องกันการทุจริต |
039 |
แผนปฏิบัติการป้องกัน
การทุจริต |
- แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุ ประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.โครงการ/กิจกรรม 2.งบประมาณ 3.ช่วงเวลาดำเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน(กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 039 |
040 |
รายงานการกำกับ
ติดตามการดำเนิน
การป้องกันการทุจริต
ประจำปี รอบ 6 เดือน |
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o39
- มีข้อมูลรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ความ ก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 040 |
041 |
รายงานผลการดำเนินการ
ป้องกันการทุจริตประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 041 |
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต |
ประเด็นที่ 15. มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน |
042 |
มาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในสถานศึกษา |
- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา)
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 042 |
043 |
การดำเนิน การตามมาตรกา
รส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภาย
ในสถานศึกษา |
- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
|
แสดงข้อมูลข้อที่ 043 |