เรียนที่วิทยาลัยเทคนิคถลาง สถานศึกษาคุณธรรม ต้นแบบอาชีวศึกษา สร้างคนดีให้บ้านเมือง

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ปีงบประมาณ 2567

Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ประเด็นที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
01 โครงสร้าง

-แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา

แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย งานแผนกวิชา เป็นต้น

แสดงข้อมูลข้อที่ O1
02 ข้อมูลผู้บริหาร
  • แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา – แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
แสดงข้อมูลข้อที่ O2
03 อำนาจหน้าที่  – แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น แสดงข้อมูลข้อที่ O3
04   แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือ

แผนปฏิบัติการประจำปี

  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2.เป้าหมาย 3.ตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ O4
05 ข้อมูลการติดต่อ
  • แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย 1) ที่อยู่สถานศึกษา 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) E-mail 4) แผนที่ตั้ง
แสดงข้อมูลข้อที่ O5
06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง  แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส.เป็นต้น แสดงข้อมูลข้อที่ O6
ประเด็นที่ 2 การบริหารงาน
07 ข่าวประชาสัมพันธ์
  • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ O7
ประเด็นที่ 3 การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
08 Q&A
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง บนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา(Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,  Chat, Chatbot เป็นต้น
แสดงข้อมูลข้อที่ O8
09 Social Network
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter,Instagram , TikTok เป็นต้น
แสดงข้อมูลข้อที่ O9
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
ประเด็นที่ 4 การดำเนินงาน
010 แผนดำเนินงานประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.โครงการหรือกิจกรรม 2.งบประมาณที่ใช้ 3.ระยะเวลาในการดำเนินการ
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 010
011  

รายงานการกำกับติดตาม

การดำเนินงานประจำปีรอบ

6 เดือน

  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o10
  • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
  • รูปแบบรายงานตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา
แสดงข้อมูลข้อที่ 011
012

รายงานผลการ

ดำเนินงานประจำปี

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
แสดงข้อมูลข้อที่ 012
ประเด็นที่ 5 การปฏิบัติหน้าที่
013  

คู่มือหรือมาตรฐาน

การปฏิบัติงาน

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน ,คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ,คู่มือการเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน,คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น
แสดงข้อมูลข้อที่ 013
014

คู่มือหรือมาตรฐาน

การให้บริการ

  • แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน,คู่มือนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
แสดงข้อมูลข้อที่ 014
015 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
  • เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจในการให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา,ความถึงพอใจต่อผู้สอน,ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
แสดงข้อมูลข้อที่ 015
016

รายงานผลการสำรวจ

ความพึงพอใจการให้บริการ

  • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
แสดงข้อมูลข้อที่ 016
017 E–Service
  • แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่,ระบบ ศธ 02 ,ระบบ RMS เป็นต้น
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

แสดงข้อมูลข้อที่ 017

- ศธ 02

- RMS

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
 ประเด็นที่ 6 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
018

แผนการใช้จ่าย

งบประมาณประจำปี

  • แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร  2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 018
019

รายงานการกำกับ

ติดตามการใช้จ่าย

งบประมาณประจำปี รอบ

6 เดือน

  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ o18
  • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 019
020

รายงานผลการใช้จ่าย

งบประมาณประจำปี

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่ปมีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูลข้อที่ 020
ประเด็นที่ 7 การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
021  

แผนการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือแผนการจัดหาพัสดุ

  • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน (*กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว”)
แสดงข้อมูลข้อที่ 021
022 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
  • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 022
023

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

  • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง  เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 023
024

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือการจัดหาพัสดุประจำปี

  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง 2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค
  • และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูลข้อที่ 024
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ประเด็นที่ 8 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
025

นโยบายการบริหาร

ทรัพยากรบุคคล

  • เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน เช่น พัฒนาการประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา,พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาล,กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา,
  • พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ  เป็นต้น
  • แสดงนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนในการจัดทำแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของสถานศึกษา
แสดงข้อมูลข้อที่ 025
026

การดำเนินการตาม

นโยบายการบริหาร

ทรัพยากรบุคคล

  • แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ o25
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 026
027   หลักเกณฑ์การบริหาร

และพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปี พ.ศ. 2567 อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1)
  • การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร 2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร 3) การพัฒนาบุคลากร 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร 5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
แสดงข้อมูลข้อที่ 027
028

รายงานผลการ

บริหารและพัฒนา

ทรัพยากรบุคคลประจำปี

  • แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
แสดงข้อมูลข้อที่ 028
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
ประเด็นที่ 9 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
029

แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียน

การทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบ ด้วย 1.รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน 2.ราย ละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 3.ส่วนงานที่รับผิดชอบ 4.และระยะเวลาดำเนินการ
แสดงข้อมูลข้อที่ 029
030

ช่องทางแจ้ง

เรื่องร้องเรียนการทุจริต

และประพฤติมิชอบ

  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษา
  • ของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป
  • เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
แสดงข้อมูลข้อที่ 030
031   ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน

การทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย 1.จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2.จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 3.จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน(*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน)
แสดงข้อมูลข้อที่ 031
ประเด็นที่ 10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
032 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา  ผ่านทางช่องทางเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
แสดงข้อมูลข้อที่ 032
033

การเปิดโอกาสให้เกิด

การมีส่วนร่วม

  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 033
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ประเด็นที่ 11 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา
ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล
034  นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
  • แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
  • ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 034
035

 การมีส่วนร่วมของผู้บริหา

รสถานศึกษา

  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 035
ประเด็นที่ 12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
036

การประเมินความเสี่ยง

การทุจริตและประพฤติมิ

ชอบประจำปี

  • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงต่อการทุจริตในสถานศึกษา อย่างน้อยประกอบด้วย 1.เหตุการณ์ความเสี่ยง 2.ระดับของความเสี่ยง 3.มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 036
037  

การดำเนินการเพื่อ

จัดการความเสี่ยงการ

ทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงการผลการจัดกิจกรรมหรือดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 037
ประเด็นที่ 13. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
038 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
  • มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนประกอบด้วย ดังนี้ 1.ระดับ ปวช.รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา  2.ระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา
  • เป็นการดำเนินการที่สถานศึกษาจัดทำตามแผนการเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2567 และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) พุทธศักราช 2567
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 038
ประเด็นที่ 14. แผนป้องกันการทุจริต
039

แผนปฏิบัติการป้องกัน

การทุจริต

  • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุ ประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย  ดังนี้ 1.โครงการ/กิจกรรม 2.งบประมาณ 3.ช่วงเวลาดำเนินการ
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน(กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
แสดงข้อมูลข้อที่ 039
040

รายงานการกำกับ

ติดตามการดำเนิน

การป้องกันการทุจริต

ประจำปี รอบ 6 เดือน

  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o39
  • มีข้อมูลรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ความ ก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม 2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 040
041

รายงานผลการดำเนินการ

ป้องกันการทุจริตประจำปี

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูลข้อที่ 041
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ประเด็นที่ 15. มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
042

มาตรการส่งเสริม

คุณธรรมและความโปร่งใส

ภายในสถานศึกษา

  • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา)
แสดงข้อมูลข้อที่ 042
043

การดำเนิน การตามมาตรกา

รส่งเสริมคุณธรรม

และความโปร่งใสภาย

ในสถานศึกษา

  • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูลข้อที่ 043